Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

Tấm gương Thầy giáo trẻ Đỗ Hiền Văn học tập và làm theo lời Bác

Tấm gương Thầy giáo trẻ Đỗ Hiền Văn học tập và làm theo lời Bác

Xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, liên tục, suốt đời, thầy Đỗ Hiền Văn - giáo viên Trường THCS Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An không ngừng phấn đấu học tập, hoàn thiện bản thân, cống hiến sức lực, trí tuệ của mình cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo của xã Tân Tập, vốn có niềm đam mê môn Vật lý và mong muốn truyền đạt niềm đam mê của mình cho các thế hệ học sinh, thầy Văn thi vào ngành Sư phạm Vật lý Trường Cao đẳng Sư phạm Long An.

Năm 2008, sau khi tốt nghiệp, thầy được phân công giảng dạy tại Trường THCS Khánh Hưng, xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng. Đến năm 2014, thầy được chuyển công tác về Trường THCS Tân Tập - ngôi trường năm xưa thầy từng theo học. Dù công tác ở đâu, thầy cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với suy nghĩ, làm thế nào để có những giờ học hay, thu hút sự hứng thú, say mê học tập của học sinh, thầy Văn chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ứng dụng nhiều sáng kiến kinh nghiệm hay vào giảng dạy, giúp học sinh học và nhớ nội dung bài tốt hơn.

Nhờ không ngừng tìm tòi, học hỏi, đổi mới phương pháp dạy học; năm học 2015-2016, thầy Văn đoạt giải Nhì cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động. Các tiết dạy của thầy được học sinh thích thú, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao.

Những tấm gương tiêu biểu như thầy Đỗ Hiền Văn cần được biểu dương, nhân rộng nhằm góp phần đưa sự nghiệp giáo dục và đào tạo tiếp tục phát triển./.

Tác giả: Phương Cảnh-Thất Huy Nguồn: Báo Long An
Trường THCS Tân Tập
Địa chỉ: Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
Email: c2tantapcg.longan@moet.edu.vn
Website: thcstantapcg.edu.vn