Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

Bài viết Chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam: Chuyên mục "Gương sáng giáo viên"
NHÀ GIÁO GƯƠNG MẪU
 
Cổ nhân thường nói rằng “Ba người đi cùng ắt có người là thầy của ta”. Câu nói ấy quả thực xác đáng. Là một giáo viên trẻ, tôi luôn tâm niệm câu nói ấy để học hỏi, quan sát, lắng nghe những người đồng nghiệp rồi tích lũy kinh nghiệm cho mình. Sáu năm về trường THCS Tân Tập tôi đã rất ấn tượng với chị đồng nghiệp Lê Thị Thùy Linh, chị là giáo viện dạy môn Sinh học cùng trường với tôi.
Ấn tượng đầu tiên của tôi về chị có lẽ là bởi bảng thành tích đáng kinh ngạc mà tôi tìm hiểu được: từ năm 2008 đến năm 2021 chị đã 12 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Những đóng góp của chị được ghi nhận bằng những Bằng khen của UBND Huyện, Bằng khen của UBND Tỉnh, và Bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ về những thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo cũng như trong phong trào thi đua yêu nước. Tên của chị nhiều lần nằm trong danh sách những giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi từ cấp trường đến cấp huyện, cấp tỉnh hay danh sách đạt giải cuộc thi thiết kế giáo án giáo án tương tác bằng phần mềm ActivInspire.
Không chỉ trong công tác giáo dục, chị còn tích cực tham gia các hoạt động của Công đoàn cơ sở, Công đoàn Huyện Cần Giuộc. Năm học 2013-2014 chị đã được ban chấp hành Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Long An tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn. Và thật vinh dự năm 2021, chị được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” là tấm gương cho thế hệ giáo viên trẻ của chúng tôi noi theo.
Những thành tích ấy quả thực ấn tượng, những có lẽ điều khiến tôi thực sự nể phục người đồng nghiệp này là bởi cách đối nhân xử thế của chị. Là một giáo viên nổi bật với những phẩm chất đạo đức tốt, chị hết lòng thương yêu, giúp đỡ học sinh, đồng nghiệp và tận tâm phục vụ lợi ích Nhân dân; sống gương mẫu; trung thực, được người học, đồng nghiệp và nhân dân quý mến. Uy tín đối với học sinh, giáo viên, với ngành không ngừng được nâng cao. Mỗi khi dạy lớp do chị chủ nhiệm, mỗi giáo viên bộ môn chúng tôi luôn yên tâm hơn hẳn vì biết rằng mọi vấn đề của lớp đều có chị lo lắng chu toàn. Học sinh học yếu, học sinh chưa ngoan, chị kiên trì rèn dũa. Học sinh giỏi vào đội tuyển của chị, chị miêt mài dạy dỗ sao cho hết những khả năng tiềm tàng của các em đều được phát huy. Đồng nghiệp xung quanh chị đều được chị giúp đỡ tận tình, cả những cô lao công, những chị bán hàng xung quanh trường, chị cũng dịu dàng đối xử.
Giữa guồng quay không ngừng của cuộc sống, nghề giáo ngày càng vất vả, càng nặng áp lực. Nhưng giữa ngôi trường nhỏ, bao nhiêu năm vẫn nụ cười ấy trên môi, chị trở thành ngọn hải đăng bật ánh sáng tri thức soi rọi cho lớp lớp học trò trường THCS Tân Tập. Và có lẽ cả chúng tôi – những người đồng nghiệp cũng được chị truyền cảm hứng, để giữa bộn bề cuộc sống vẫn giữ cho mình được chút sơ tâm với nghề./.
Tác giả: Nguyễn Thị Hằng
Trường THCS Tân Tập
Địa chỉ: Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
Email: c2tantapcg.longan@moet.edu.vn
Website: thcstantapcg.edu.vn